• 9-999-999-999
  • abc@example.com.com

แท็กซี่หนองบัวลำภู.0991751551

แท็กซี่หนองบัวลำภู.0991751551

taxi.เด่นชัย ออนทัวร์

แท็กซี่หนองบัวลำภู

เบอร์ โทร.

โทรศัพท์ อิสระ ไอคอน ของ Social Media Icons  0991751551

ID.Leni.0990302225

บริการแท็กซี่ในจังหวัดหนองบัวลำภู

เรียกแท็กซี่หนองบัวลำภู เหมาแท็กซี่หนองบัวลำภู จองแท็กซี่หนองบัวลำภู เบอร์โทรแท็กซี่หนองบัวลำภู ศูนย์แท็กซี่หนองบัวลำภู แท็กซี่หนองบัวลำภูรับส่งสนามบินอุดร รถเช่าเหมาหนองบัวลำภู รถเหมาหนองบัวลำภูไปต่างจังหวัด รถรับส่งสนามบินอุดร เช่าเหมารถตู้พร้อมคนขับ บริการ ตลอด 24 ชั่วโมง

 

การเดินทางในช่วง covid ระบาดหนัก คนขับได้ฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แท็กซี่หนองบัวลำภูได้คิดถึงความปลอดภัยของลูกค้ามาเป็นหลัก และได้ทำดัดแปลงรถ ทำที่กั้นฉากระหว่างคนขับและผู้โดยสาร เพื่อสร้างความมั่นใจให้ ผู้โดยสาร และได้ทำความสะอาดทุกครั้งหลังส่งผู้โดยสาร ทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ ลูกค้าจะได้ปลอดภัย 

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดหนองบัวลำภู

ภูพานน้อย เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาภูพานที่ทอดตัวจากทิศตะวันออก อำเภอเมืองหนองบัวลำภูไปทางทิศใต้ที่ ภูเก้า อำเภอโนนสัง มีพื้นที่ 35,000 ไร่ อยู่บนเทือกเขาสูงชัน สามารถมองเห็นตัวเมืองหนองบัวลำภูเบื้องล่าง เนื่องจากอยู่ห่างตัวเมืองเพียงแค่ 6 กิโลเมตร เรียกได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนแห่งใหม่ของเมืองหนองบัวลำภู บนภูเป็นป่าธรรมชาติร่มรื่นกอปรด้วยป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ ซึ่งมีสมุนไพรขึ้นเองตามธรรมชาติมีความหลากหลายทางชีวภาพ อากาศเย็นสบายแวดล้อมด้วยธรรมชาติ รถขึ้นถึง ผู้คนนิยมไปกางเต็นท์พักแรมกลางคืน

    ตั้งอยู่ที่วัดถ้ำสุวรรณคูหา บ้านคูหาพัฒนา หมู่ที่ 7 ตำบลนาสี ภายในถ้ำมีโบราณวัตถุ และรูปพระเจ้าไชยเชษฐาแห่งเมืองเวียงจันทน์ประดิษฐานอยู่ภายในถ้ำ การเดินทางใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 210   ถ้ำสุวรรณคูหา เรียกว่า “วัดถ้ำ” เป็นวัดที่ น่าสนใจและมีความสำคัญ ที่สุดของจังหวัดหนองบัวลำภูเนื่องจากเป็นโบราณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และทางโบราณคดีภายในถ้ำมีโบราณวัตถุ และรูปพระเจ้าไชยเชษฐาแห่งเมืองเวียงจันทน์ ในบริเวณที่ตั้งวัดมีภูเขาลูกหนึ่ง ซึ่งเขาลูกนี้มีถ้ำใหญ่น้อยหลายแห่ง ถ้ำที่สำคัญได้แก่ถ้ำใหญ่ ถ้ำแจ้ง ถ้ำมือและถ้ำแก้ว ถ้ำใหญ่อยู่ตอนล่างสุด เวลาเข้าถ้ำจะต้องผ่านถ้ำนี้ก่อนเสมอ มีขนาดใหญ่กว่าถ้ำอื่น กว้างประมาณ 20 เมตรเศษ ยาวประมาณ 40 เมตรเศษ พื้นถ้ำเรียบ เพดานโค้งครึ่งวงกลมเหมือนประทุนเรือ ตลอดความยาวของถ้ำประดับตกแต่งด้วยกระเบื้อง ถ้วย จานเชิงลายครามและเบญจรงค์ ชนิดขนาดต่างๆ ถ้ำใหญ่ใช้เป็นวิหารมีพระพุทธรูปปูนปั้นต่างๆ ประดิษฐานอยู่จำนวนหลายองค์ ที่สำคัญคือ พระพุทธไสยาสน์ ขนาดยาว 7 วา 2 ศอก องค์หนึ่งมีความสวยงามมาก นอกจากนั้นยังมีพระปรมาภิไธยย่อของพระเจ้าแผ่นดินและพระราชวงศ์หลายพระองค์
สำหรับผู้ที่สนใจต้องการเข้าเยี่ยมชมสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมไปยัง วัดถ้ำสุวรรณคูหา บ้านคูหาพัฒนา หมู่ที่ 7 ตำบลนาสี โดยทางวัดจะเปิดทำการให้เยี่ยมชมได้ในเวลา 08.30 – 16.30 น.

   พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่ขาว อนาลโย เป็นที่สักการะบูชา ของชาวจังหวัดหนองบัวลำภู และใกล้เคียง ท่านถือเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงอยู่ในละแวกนี้ จึงมีลูกศิษย์ลูกหาแวะเวียนมาเยี่ยมเยียน เยี่ยมชมอยู๋เสมออย่างไม่ขาดสาย 

admin

Leave your message